Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Visa Định Cư Tại Mỹ Thuộc Diện Nào Thì Dễ Có Nhất ?

Việc bạn đặt chân lên 1 đất nước nào đó dù mục đích nào đi chăng nữa thì bạn đều phải cần 2 thứ đó chính là passport (Hộ chiếu) và visa (Thị thực nhập cảnh). Trong đó quan trọng hơn hết là visa định cư, và đất nước được nhiều người mong đợi cũng như khó khăn về mặt thủ tục nhất là Mỹ nên việc xin visa định cư Mỹ phải được tiến hành xem xét tất cả các hồ sơ liên quan theo quy định để quyết định cấp visa định cư Mỹ cho bạn hay người thân của bạn hay không.


Tùy thuộc vào diện định cư mà bạn lựa chọn thì sẽ có những loại visa tương ứng. Trong bài này, Kornova chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn định cư Mỹ và đầu tư định cư sẽ giới thiệu hết một loạt các loại visa định cư Mỹ để giúp bạn có cái nhìn tổng quát và dễ dàng đưa ra sự chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của mình.

1. Đầu tiên phải hiểu được khái niệm visa định cư Mỹ là gì?

Visa định cư Mỹ là loại thẻ giống như cho phép thông hành đối với công dân nước ngoài sinh sống và làm việc tại Mỹ mà không có bất cứ hạn chế nào. Người nhập cư có thể hoàn toàn như 1 công dân Mỹ mang quốc tịch Mỹ khi được cấp thẻ xanh nếu họ chứng minh rằng họ đủ điều kiện theo loại visa định cư nhất định.

2. Những loại visa định cư Mỹ bạn cần phải biết và visa được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Những loại visa được nêu dưới đây đều được áp dụng theo quy định của Chính phủ Mỹ ban hành và áp dụng sau đó visa định cư Mỹ sẽ được cấp dựa trên cơ sở diện định cư mà các cá nhân hay hộ gia đình lựa chọn cho mình.
Bạn phải hiểu một điều rằng để định cư một quốc gia nào đó thì có nhiều diện để xét thì visa định cư Mỹ cũng vậy có khá nhiều loại dành cho từng đối tượng khác nhau, như visa định cư theo diện đầu tư định cư EB5, visa định cư dành cho thành viên gia đình hay visa định cư diện việc làm. Mỗi loại visa sẽ các yêu cầu điều kiện khác nhau. Chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các loại visa định cư Mỹ theo chương trình đầu tư định cư EB-5.

Visa định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5
Visa EB-5 là một chương trình do Mỹ ban hành cho phép các công dân nước ngoài chứng minh tài chính của mình và đầu tư tiền tại Hoa Kỳ có thể nhận được một thẻ xanh để có thể thường trú tại nước này.
Nghe có khá dễ dàng nhưng yêu cầu đặt ra là một cá nhân phải đầu tư từ mức $ 1.000.000 (hoặc ít nhất là $ 500,000 ), tạo ra hoặc duy trì ít nhất 10 việc làm cho người lao động Mỹ không bao gồm các nhà đầu tư và gia đình của họ. Ngay sau đó các cá nhân, nhà đầu tư sẽ được xem xét và cấp cho visa định cư Mỹ tương ứng với mức đầu tư. Khác với những loại visa khác, visa định cư theo diện này cho phép ứng viên nộp đơn xin thường trú lâu dài tại Mỹ. Sau 5 năm trở thành thường trú nhân của Mỹ, người nhập cư có quyền làm hồ sơ để xin nhập quốc tịch và trở thành một công nhân chính thức của Hoa Kỳ.
Kornova hỗ trợ tư vấn - tại Mỹ, Canada, Cyprus,... cho đến khi hoàn thành các thủ tục và được định cư - Văn phòng tại TPHCM - Tòa nhà Cienco4, lầu 8, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TPHCM - Email: vietnam@kornova.com - Tel(+84-28) 3829 0430.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét