Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH CƯ MỸ VÀ NHẬN THẺ XANH

Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục định cư tại Mỹ và đừng quá xem thường việc khám sức khỏe đi định cư Mỹ vì nếu không vượt qua được vòng khám sức khỏe đồng nghĩa là bạn không đủ điều kiện để đi định cư Mỹ. Và bạn đừng quá lo lắng bài viết này chia sẻ thủ tục khám sức khỏe định cư tại Mỹ 100% chính xác.
Việc hoàn thành khám sức khỏe hay nói cách khác việc cấp thẻ xanh sẽ được diễn ra theo các quy định nghiêm ngặt trong đó có việc khám sức khỏe để đảm bảo thường trú nhân không gây hại sức khẻo cho cộng đồng, quy trình này do những bác sỹ có nhiều kinh nghiệm trong nghề thực hiện được lãnh sự quán phê chuẩn và được áp dựng cho người lớn và trẻ nhỏ.

Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe đi định cư Mỹ

Việc chuẩn bị đòi hỏi phải kỹ lưỡng vì hồ sơ này hết sức quan trọng khi tiến hành khám. Hồ sơ phải được chuẩn bị đầy đủ theo thứ tự dưới đây:
Thư hẹn phỏng vấn do Trung Tâm Cấp Thị Thực Quốc Gia (National Visa Centrer) do Hoa Kỳ cấp.
- Hai ảnh 5x5: Nền trắng, ảnh tuyệt đối không qua xử lý kỹ thuật, ảnh rõ các bộ phận trên mặt như mắt, mũi, miệng, hai tai. Lưu ý ảnh không được ghi chữ hay tẩy xóa phía trên, không bị đóng dấu, không nhúng màu và không được chụp quá 6 tháng.
- Hộ chiếu
- Phiếu chích ngừa của Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế.
- Phí khám sức khỏe: Người lớn 140 USD (gần 3 triệu VNĐ), trẻ em 110 USD.
Khám sức khỏe định cư tại Mỹ là việc bắt buộc

Các bước khám sức khỏe định cư Mỹ

Khám sức khỏe định cư Mỹ gồm 2 bước cơ bản phải có:
1. Khám sức khỏe: Đương đơn (Tức người khám sức khỏe đi định cư Mỹ) đem đầy đủ hồ sơ yêu cầu đến các phòng khám được lãnh sự quán cho phép (Gợi ý: IOM hoặc BV Chợ Rẫy Thành Phố Hồ Chí Minh).
– Khám sức khỏe tổng quát, khám mắt đối với người trên 50 tuổi
– Chụp X-quang phổi,
– Xét nghiệm Giang mai
– Xét nghiệm đờm và điều trị lao phổi (nếu có)
– Thử phản ứng lao tố đối với trẻ em từ 2-14 tuổi.
– Một số bệnh có khả năng có “nguy cơ cao” bị từ chối với lý do sức khỏe: Lao, các bệnh lây qua đường tình dục, bệnh Phong…
Cần lưu ý:  2 ngày sau khi khám, sẽ được nhận kết quả khám sức khỏe và kết quả này có liệu lực ngay trong vòng 6 tháng. Còn nếu sức khỏe có vấn đề bác sỹ khám sẽ là người trực tiếp bàn luận với đương đơn để đưa ra vấn đề giải quyết hoặc điều trị trong thời gian sớm hơn 6 tháng nếu được yêu cầu.
2. Tiêm chủng: Chỉ được thực hiện sau khi khám sức khỏe, nếu ai đã từng chích ngừa trước đó thì nên xuất trình giấy tờ chứng minh và cần được dịch thuật công chứng ra Tiếng Anh.
– Các loại vắc xin cần tiêm: Quai bị, Rubella, Sởi, Bại liệt, Uốn ván và Bạch hầu, Ho gà, Cúm (bao gồm cả hai tuýp A, B), Viêm gan A và B,  Varicella, Não mô cầu, Phế cầu khuẩn, Rotavirus.
Để hoàn tất các thủ tục định cư đi Mỹ, các đương đơn bắt buộc phải đảm bảo điều kiện về sức khỏe.
Theo các chuyên gia y tế “việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm sẽ giúp chúng ta phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh tật. Đem lại lợi ích thiết thực trong việc điều trị, hạn chế tối đa những thương tổn và biến chứng do 1 số bệnh gây ra”. Đặc biệt, đối với những người làm việc trong ngành thực phẩm, hoạt động khám sức khỏe định kỳ không chỉ nhằm phát hiện và ngăn ngừa bệnh cho bản thân mà còn giúp phòng tránh lây nhiễm cho người khác.


Mọi thắc mắc liên quan đến tư vấn định cư Mỹ vui lòng địa chỉ tại Kornova - Văn phòng tại TPHCM - Tòa nhà Cienco4, lầu 8, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, phố 6, huyện 3, TPHCM - Email: vietnam@kornova.com - Tel(+84-28) 3829 0430.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét