Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Những thói quen tốt cho sức khỏe

Phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe sẽ giúp mọi người đề phòng bệnh tật, chữa trị kịp thời và giúp kéo dài tuổi thọ. 



Ngoài việc khám, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn về những thói quen tốt cho sức khỏe, ví dụ như chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên, khám răng định kỳ, hay tiêm phòng vắc xin. Các bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn tránh xa thuốc lá, chất kích thích, đồ uống có cồn. Đây cũng chính là cách phòng hầu hết các bệnh nguy hiểm như tim mạch hay đột quỵ.

Nói chung, cho dù bạn thói quen tốt và sống lành mạnh, bạn vẫn có nguy cơ mắc một số bệnh, tùy theo giới tính và tuổi tác. Vì vậy, những xét nghiệm sẽ được điều chỉnh tùy theo bệnh nhân cụ thể.

Ngoài những căn bệnh có nguyên nhân di truyền, thì lối sống không lành mạnh cũng làm tăng nguy cơ bệnh tật theo độ tuổi.

Ví dụ, nếu một người hút 2 bao thuốc một ngày, trong vòng 30 năm. Trong trường hợp này, nguy cơ bị ung thư không tăng lên do người đó đã lớn tuổi, mà là hệ quả tất yếu của sự tích tụ các chất độc hại vào cơ thể trong thời gian dài. Tương tự, với thói quen ăn uống không lành mạnh, các mạch máu sẽ bị tắc dần dần. Với thời gian, động mạch bít hoàn toàn sẽ dẫn đến đột quy hay nhồi máu cơ tim. 

Trên đây là một vài ví dụ phổ biến. Tuy nhiên, hãy trao đổi với bác sĩ của bạn trước khi xét nghiệm. Với từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ xem xét cả yếu tố di truyền, tiền sử bệnh của gia đình và các yếu tố khác để đưa ra gói khám cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét