Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Đã Có Quyết Định Thay Đổi Luật Di Trú Mới Nhất Người Việt Nên Nắm Rõ

Quy định này sẽ được áp dụng cho tất cả các diện di trú từ ngày 11/09/2018 trở đi sẽ có hiệu lực. Đặc biệt Người Việt di trú Mỹ cần lưu ý những thay đổi trên nếu không muốn mất tiền và thời gian lâu để được di trú.

Theo quy định được đưa ra thì Sở Di trú sẽ không làm mất quá nhiều thời gian cho việc giải quyết hồ sơ nữa mà thay vào đó là đưa ra quyết định từ chối hồ sơ khi đương đơn bị thiếu sót thông tin, giấy tờ hay chứng cứ. Việc đó đồng nghĩa phía đương đơn cũng phải nhận nhiều hậu quả với việc bị Sở Di trú từ chối hồ sơ như sau:
– Chi phí đã nộp để làm lệ phí xét duyệt hồ sơ sẽ mất hoàn toàn không được hoàn lại, đương đơn sẽ phải nộp lại số tiền đó 1 lần nữa nếu muốn nộp lại hồ sơ.
– Mỗi lần bị từ chối đương nhiên hồ sơ của đương đơn sẽ bị bị đánh dấu trong danh sách cần lưu ý của Sở Di trú và đợt xét duyệt tiếp theo sẽ khó khăn hơn mới được chấp nhận.
– Đặc biệt khó khăn với những người đang sống tại Mỹ với diện visa không định cư Mỹ nếu có ý định xin chuyển sang diện định cư mà từ chối theo quy định mới của Sở Di trú thì ngoài gánh chịu hậu quả nêu trên còn có nguy cơ không có cơ hội để được cấp visa quay lại định cư Mỹ tương lai vì bị xem là vi phạm luật di trú sử dụng sai mục đích của visa.
Quy định mới được thay đổi có thêm 1 điều luật cực kỳ khắc khe đối với đương đơn sẽ bị Sở Di trú từ chối hồ sơ hoàn toàn mà không cần phải yêu cầu bổ sung thêm chứng cứ hay giấy tờ như trước đây:
- Không đủ điều kiện theo quy định về mỗi diễn di trú của luật di trú, lấy 1 dẫn chứng nếu hồ sơ bảo lãnh anh chị em mà trên giấy khai sinh thể hiện không có mối quan hệ huyết thống nào tức là không đủ điều kiện để xét duyệt di trú Mỹ.
- Thiếu các chứng cứ, thông tin phải có theo quy định, ví dụ như hình thẻ, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn…
- Tự ý việc nộp phí không theo quy định Sở Di trú đưa ra. Đã có không ít trường hợp như thế này xảy ra và hồ sơ được trả lại cùng phí đã nộp. Tuy nhiên, theo quy định mới này, hồ sơ sẽ bị từ chối, và không hoàn trả phí đã nộp.
Như vậy, theo quy định mới này của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, sẽ rất có nhiều bất lợi cho các hồ sơ xin visa định cư Mỹ cho người nước ngoài nói chung và người Việt di trú nói riêng, cho dù là visa định cư hay không định cư nếu các hồ sơ này không được chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ, chuyên nghiệp bởi những người có kinh nghiệm, am hiểu rõ về luật di trú Mỹ.

Kornova hỗ trợ tư vấn di trú tại Mỹ, Canada, Cyprus,... cho đến khi hoàn thành các thủ tục và được định cư - Văn phòng tại TPHCM - Tòa nhà Cienco4, lầu 8, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TPHCM - Email: vietnam@kornova.com - Tel(+84-28) 3829 0430.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét