Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Những điều chuẩn bị trước khi đi du lịch

Khi đi du lịch hay công tác xa nhà, lịch trình sinh hoạt, tập thể dục thể thao của bạn có thể bị xáo trộn ít nhiều. Thực tế, dành thời gian để vận động, tập luyện khi đi xa không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Với vài mẹo chuẩn bị và cách tập luyện phù hợp, các bài thể dục sẽ không ngốn quá nhiều thời gian của bạn. Hãy cùng Lív tham khảo một số gợi ý cho việc tập luyện để duy trì sức khỏe và tràn đầy năng lượng trong suốt chuyến đi.




Chuẩn bị trước khi đi

1. Tìm hiểu bài tập phù hợp

Nếu chưa có sẵn bài tập yêu thích, bạn có thể tham khảo những thư viện bài tập gọn nhẹ, cần ít máy móc và dụng cụ hỗ trợ như Sworkit, 7 Minute Workout, hoặc Daily Yoga. Đây sẽ là những huấn luyện viên theo bạn trên mọi hành trình, giúp bạn thiết kế cách tập luyện phù hợp trong mỗi chuyến đi.

2. Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Khi đi du lịch hay công tác, chẳng ai muốn dành cả ngày trong phòng gym khách sạn. Vì thế, việc chuẩn bị những dụng cụ tập luyện gọn nhẹ là điều rất cần thiết để bạn có thể tập ở bất cứ đâu.

Các loại dây nhảy hay elastic band dễ sử dụng, rất gọn nhẹ, lại hỗ trợ cho nhiều bài tập mà không tốn chỗ trong hành lý. Ngoài ra, chai nhựa rỗng cũng là một dụng cụ dễ tìm và hiệu quả không kém. Khi đến nơi, bạn có thể đổ nước hoặc cát đầy chai để sử dụng thay thế tạ tay. Chai 1 lít chứa đầy nước nặng 1 kg, chứa đầy cát biển nặng 1,5 kg. Nếu muốn tập yoga, bạn có thể sử dụng khăn tắm lớn ở khách sạn để thay thế cho thảm tập.
Với vài mẹo chuẩn bị và cách tập luyện phù hợp, các bài thể dục sẽ không ngốn quá nhiều thời gian của bạn.
Tiếp theo, bạn đừng quên mang theo quần áo tập luyện thích hợp, phù hợp với điều kiện thời tiết ở điểm đến. Nếu thích bơi lội, hãy mang theo đồ bơi, kính và mũ chống nước. Tương tự, hãy mang theo đôi giày chạy quen thuộc nếu bạn thích chạy. Một lưu ý nhỏ nữa dành cho những người thích tập luyện ngoài trời, để tránh bị cháy nắng hay say nắng, bạn cũng nên trang bị kem chống nắng, kính râm, hoặc mũ thích hợp.


Chuẩn bị dụng cụ tập cần thiết


Tham khảo địa điểm thực tế

Với những người yêu thể dục thể thao, việc đầu tiên khi tới nơi mới là tìm kiếm các địa điểm phù hợp cho tập luyện. Đó có thể là hồ bơi của khu nghỉ dưỡng, hoặc công viên hay những con đường mòn đẹp để chạy bộ.

Tùy theo sở thích và bài tập, bạn có thể hỏi thêm lễ tân tại khách sạn để được tư vấn nơi tập luyện hay đường chạy phù hợp, an toàn.

Ngoài những lựa chọn phổ biến, các hoạt động hấp dẫn khác như trekking, chèo thuyền, hay lặn biển cũng thu hút nhiều người tham gia. Đây là cơ hội để bạn thử thách sức bền và sự dẻo dai; đồng thời trải nghiệm và chinh phục thiên nhiên qua những cung đường rừng, thác nước hùng vĩ, hay lòng đại dương sâu thẳm.
Xem thêm:
Âm nhạc là liều thuốc của tâm hồn
Những địa điểm thú vị cho cả gia đình
Những mẹo ăn hàng mà không phải ai cũng biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét