Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Bí quyết để có một chuyến du lịch thú vị

Đều đặn mỗi ngày, sau khi quay cuồng với việc công sở, chúng ta lại tất bật với nhà cửa và con cái. Trong 24 giờ, nhiều khi bữa tối là thời gian duy nhất mọi người được ở bên nhau, rồi ai lại về phòng nấy. Lắm lúc ta chỉ mong sao có một phút thảnh thơi, gác hết mọi thứ sang một bên, không máy tính, không điện thoại, không lo toan, dành thời gian cho người thân. 




Vừa nhàn vừa vui

Nếu không khéo léo sắp xếp, những chuyến đi lâu ngày chưa chắc đã là một trải nghiệm nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ dài hơi, ta cần tìm hiểu thông tin, xin nghỉ phép, đặt vé di chuyển, tìm nơi ăn chốn ở, và quan trọng nhất là chuẩn bị chi tiêu. Đi chơi thì đúng là vui, nhưng chuẩn bị đồ đạc cho đủ 2 vali hành lý to hay xin phép trường cho con nghỉ học cả tuần thì không vui chút nào!

Ngược lại, với những chuyến đi ngắn ngày, ta sẽ có thêm thời gian cho việc ăn-chơi-nghỉ ngơi và tranh thủ trốn khói bụi và tạp âm đô thị.

Tháng tư đến tháng bảy là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm vịnh Lăng Cô.

Chơi để làm hiệu quả

Thứ hai đi làm đến thứ sáu. Thứ bảy, chủ nhật cả nhà liên hoan. Hẳn đa số bạn đọc đều đã quen với 2 ngày nghỉ cuối tuần. Thế nhưng cho đến trước năm 1926, người lao động thường chỉ được nghỉ 1 ngày trong tuần. Henry Ford, cha đẻ của hãng ô tô Ford danh tiếng, đã quyết định tăng thêm 1 ngày nghỉ cho công nhân. Trước đó, ông đã khảo sát và nhận ra rằng, không có sự khác biệt trong năng suất giữa tuần làm việc 5 hay 6 ngày.

Những chuyến du lịch cùng gia đình giúp ta quên đi những bộn bề của cuộc sống, lên dây cót tinh thần và lấy lại cân bằng trong tâm hồn.
Hiện nay, một vài nơi còn đề xuất, tuần làm việc 3 ngày hoặc 20 tiếng là có thể đảm bảo chỉ tiêu công việc. Thực vậy, việc nghỉ ngơi có tác dụng tích cực đến kết quả công việc của mỗi người. Những kỳ nghỉ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, điều hoà huyết áp và các hormone gây stress. Một nghiên cứu cho thấy những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung và năng suất làm việc về lâu dài.

Vì vậy, một chuyến đi xả stress dịp cuối tuần là lựa chọn hoản hảo để detox tâm hồn, nạp lại năng lượng, và giúp bạn sẵn sàng cho những thử thách phía trước.

Tắt hết các thiết bị và cùng nhau trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: hoàng hôn tại Mũi Cá Mập, Côn Đảo.

Gắn bó qua những trải nghiệm

Du lịch giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Khi cả nhà luôn bận rộn với công việc, học hành, thì một chuyến đi ngắn cùng nhau sẽ là thời gian gắn kết tuyệt vời. Tắt hết các thiết bị di động, khám phá những địa điểm mới lạ, trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ, hay thưởng thức các món ăn địa phương, là cách để củng cố sợi dây gắn bó các thành viên trong gia đình. 

Du lịch giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.
Những chuyến đi là cơ hội để cả nhà học kỹ năng mới như dựng lều trại, xem bản đồ, hay tìm đường. Việc tiếp xúc với những nền văn hóa và con người khác nhau sẽ giúp ta có cái nhìn khác về cuộc sống, từ đó trân trọng hơn những giây phút hiện tại. Đối với trẻ, những hoạt động ngoài trời còn khuyến khích sự tìm tòi khám phá, giúp các em độc lập hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét