Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đi bộ là hoạt động thể dục đơn giản và gần gũi trong đời sống người Việt. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cụ già đi bộ từ lúc mặt trời chưa lên, hay nhóm các cô vừa đi bộ tập thể dục vừa chuyện trò rôm rả buổi chiều tà.




Vài năm gần đây, các tuyến phố đi bộ ngày càng nhiều và được người dân hào hứng đón nhận. Đường Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Văn Bình (TP. HCM), hay khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, phố sách 19/12 (Hà Nội) thường diễn ra nhiều loại hình nghệ thuật đường phố thú vị, khuyến khích mọi người tham gia tập luyện.

Với hiện trạng giao thông ở các đô thị lớn còn nhiều bất cập, đi bộ liệu có khả thi?
Với hiện trạng giao thông ở các đô thị lớn còn nhiều bất cập, đi bộ liệu có khả thi?


Đi bộ ở Việt Nam, nhiệm vụ bất khả thi?

Khi khảo sát nhanh về lý do mọi người yêu thích hoạt động này, Lív đã nhận được một số câu trả lời thú vị tại phố đi bộ Nguyễn Huệ:

Cô thích dẫn mấy đứa cháu ra đây hóng mát. Ở nhà chúng nó hết xem ti vi lại ngồi nghịch iPad, dễ béo phì lắm.
– Cô Liên, nội trợ

Mình và bạn gái thường đi dạo ở đây sau bữa tối, vừa thư giãn mà lại lãng mạn.
– Sơn và My, nhân viên văn phòng

Nhưng không phải ai cũng hào hứng như cô Liên hay Sơn và My. Nhiều người cho biết họ ít khi đi bộ vì vị trí chỗ làm và nhà không thuận tiện. Thời tiết nóng bức, khói bụi, vỉa hè chật hẹp cũng là lý do khiến mọi người không mặn mà với việc đi bộ. Vậy nên dù đơn giản, đi bộ vẫn có vẻ khá xa vời với một bộ phận người dân.


Bước chân nhỏ, tác dụng lớn

Hẳn bạn đọc quan tâm đến sức khoẻ đều biết đến lời khuyên đi bộ 10.000 bước để duy trì cơ thể khoẻ mạnh. Bắt nguồn từ một slogan quảng cáo ở Nhật, con số 10.000 dần được nhiều chuyên gia về sức khỏe cũng như các nhãn hàng lớn về thể thao như Nike, Fibit, hay Jawbone khuyến khích.

Tại Việt Nam, năm 2017, báo Tuổi Trẻ đã phát động chương trình truyền thông hướng đến sức khỏe cộng đồng sử dụng con số kỳ diệu này, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Bước chân nhỏ, tác dụng lớn

Trung bình, 10.000 bước tương đương 100 phút đi bộ mỗi ngày. Nếu con số này làm bạn nản lòng, không sao! Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần đi bộ 15 phút mỗi ngày cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Thừa thắng xông lên, đi thêm 15 phút nữa: 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm 19%nguy cơ các bệnh tim mạch.

Chỉ 15 phút đi bộ mỗi ngày cũng góp phần cải thiện sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét