Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

"Ăn gian" thời gian dành cho gia đình

Dù bạn ở độ tuổi nào, việc vận động cũng sẽ đem lại những lợi ích thiết thực. Với người trưởng thành, việc vận động sẽ giảm các chứng bệnh về xương khớp hay tim mạch. Với thanh thiếu niên, nhất là trẻ dưới 18 tuổi, vận động thường xuyên giúp kiểm soát cân nặng, suy nghĩ tích cực và tăng khả năng học hỏi. 




Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể kết hợp việc rèn luyện thể chất và sinh hoạt gia đình vào cùng một thời điểm. Với một số mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể biến những giờ phút quây quần đông đủ thành những hoạt động tốt cho sức khỏe của cả nhà.

1. Trẻ học điều hay

Cha mẹ luôn là tấm gương cho trẻ. Mọi hành động của người lớn đều có vai trò trong việc hình thành nhân cách của các em.

Thói quen sống tích cực là một trong những hành trang giá trị nhất mà bạn có thể dành cho con.
Khi bạn có lối sống với các hoạt động lành mạnh thì con bạn cũng sẽ yêu thích vận động và hướng đến phong cách sống tích cực. 



Trẻ học điều hay


2. Cha mẹ thảnh thơi

“Ăn gian” thời gian dành cho gia đình, kết hợp với các hoạt động thể chất là cách để bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi, mà lại góp phần cải thiện sức khỏe. 

Ngoài ra, vận động cùng người thân còn là hình thức thư giãn hiệu quả, giúp bạn tạm gác lại những khó khăn trong công việc hằng ngày, giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng. 



Hình thức vận động cho cả gia đình


Phù hợp cho cả gia đình

Thông qua những hoạt động thể chất, ta sẽ tạo cho mình một thói quen sinh hoạt điều độ, có sức khỏe để làm việc hiệu quả và học hành tiến bộ.

Bạn sẽ thấy các hoạt động thể chất trở nên đơn giản hơn nếu khéo léo kết hợp vào công việc hàng ngày:

1. Lồng ghép vào việc nhà

Tập cho các thành viên thói quen phụ giúp việc nhà như dọn dẹp hay trồng cây, làm vườn. Để trẻ thoải mái đào đất, tưới cây và làm cỏ vừa giúp tăng cường vận động vừa khiến trẻ yêu thích thiên nhiên hơn.



Tập luyện cùng thú cưng


2. Khuây khỏa cùng thú cưng

Nhà có nuôi thú cưng cũng là lợi thế giúp thúc đẩy việc vận động cho mọi thành viên. Mỗi chiều, cả nhà có thể cùng nhau ra công viên dạo chơi với chú cún cưng, kết hợp với đi bộ hoặc đạp xe. 

3. Kết nối qua điện tử

Trẻ rất thích chơi game, khi thấy cha mẹ cùng chung sở thích với mình, chắc chắn con sẽ thấy gắn kết hơn. Ngoài các hoạt động ngoài trời, cả gia đình có thể cùng đánh tennis hay chơi bowling ảo trên các máy điện tử hỗ trợ cảm biến chuyển động như Wii, Xbox và Playstation.



Không bao giờ là muộn


Không bao giờ là muộn



Lối sống tích cực không dễ có được trong ngày một ngày hai. Sống khoẻ là một thói quen cần được vun đắp và củng cố. Thói quen này là một trong những hành trang giá trị nhất mà bạn có thể dành cho con, cũng như cho chính bản thân mình. Vì vậy hãy bắt đầu từ những vận động nhẹ nhàng, để từ đó tạo ra thói quen hoạt động đều đặn, tiến tới cuộc sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày cho cả gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét