Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Ứng dụng tập thể dục hiện đại

Khi hiểu rõ cơ thể, bạn sẽ biết được mình cần điều chỉnh cách sinh hoạt, luyện tập hay thay đổi chế độ ăn uống ra sao để giữ gìn sức khoẻ. Vì vậy, việc theo dõi các chỉ số cơ bản như cân nặng, nhịp tim, đường máu hay các hoạt động hàng ngày như quãng đường đi bộ, thời gian ngủ, lượng calo tiêu thụ là hết sức cần thiết. Theo dõi các chỉ số này còn giúp bạn phát hiện sớm các bất thường của cơ thể để kịp thời điều chỉnh.



(App sức khỏe trên điện thoại kết hợp thiết bị đeo tay sẽ giúp bạn theo dõi sức khỏe sát sao, hiệu quả)

Apple Health hay Samsung Health có thể theo dõi và ghi lại hầu hết các chỉ số sức khỏe và vận động cơ bản. Bạn có thể kết hợp thêm thiết bị đeo tay hoặc các máy đo chuyên dụng để tận hưởng toàn bộ các chức năng của hai ứng dụng phổ biến này. Bạn sẽ so sánh được các hoạt động và chỉ số sức khỏe mỗi ngày, từ đó lựa chọn các bài tập và chế độ ăn uống hợp lý hơn. 

Ngoài ra, để theo dõi sự tiến bộ trong tập luyện, bạn cũng có thể dùng những ứng dụng ghi lại chi tiết nhật ký tập luyện, cân nặng của tạ, số set và rep, và thời gian nghỉ. Lív gợi ý Strong hay Jefit, tuy nhiên hầu hết các ứng dụng cung cấp thư viện bài tập sẽ hỗ trợ chức năng này.
Với hơn 100.000 ứng dụng về sức khỏe trên App Store và Google Play, không khó để bạn tìm cho mình một người bạn đồng hành trong quá trình tập luyện.

Bạn đồng hành trên cổ tay

(Thiệt bị đeo tay hỗ trợ luyện tập vừa sành điệu vừa tiện lợi)

Ở Việt Nam, các thiết bị được nhiều người ưa chuộng như Mi Band, Jawbone, Fitbit, và Garmin. Những thiết bị này tích hợp nhiều tính năng, giúp theo dõi từ các hoạt động đơn giản cho đến các bài tập chuyên biệt hơn như chạy bộ, đạp xe, hay bơi.

Không chỉ phục vụ tập luyện, mà nhiều người còn coi các thiết bị đeo tay thông minh như phụ kiện sành điệu. Bởi các loại thiết bị đeo tay ngày càng có thiết kế nhỏ gọn và thời trang, đa dạng về kích thước, kiểu dáng, phù hợp với mọi giới.

Ngoài việc cung cấp thông tin, theo dõi sức khỏe và quá trình rèn luyện, các ứng dụng di động và thiết bị đeo tay còn giúp việc tập luyện trở nên thú vị. Một playlist các bài nhạc sôi động, phù hợp với nhịp điệu bài tập sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả và cảm thấy ít mệt mỏi hơn. Những ứng dụng như RockMyRun, PaceDJ, hay GymRadio sẽ tự động chọn những bài hát yêu thích phù hợp với tốc độ vận động của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét