Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Các chương trình định cư Canada được thiết kế để thu hút di dân

Là đất nước được mệnh danh là thiên đường của Bắc Mỹ, Canada không chỉ là điểm đến du lịch trong mơ của nhiều người, mà còn là đất nước của một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại bậc nhất. Với phong cảnh xinh đẹp và chất lượng giáo dục hàng đầu, mức sống và thu nhập cao, không hề khó hiểu khi Canada luôn nằm trong top những đất nước được mong chờ bậc nhất đối với những học sinh, sinh viên ấp ủ quyết định du học.

Các chương trình định cư Canada được thiết kế để thu hút di dân nhằm mục đích đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng chung của Canada. Định cư Canada bao gồm nhiều loại visa Canada cho nhiều đối tượng như các ứng viên có tay nghề và trình độ Anh/Pháp ngữ, các doanh nhân hoặc nhà đầu tư thành đạt hoặc những người đang có người thân hoặc bạn bè/họ hàng xa đang sinh sống tại Canada.

Các chương trình định cư Canada được thiết kế để thu hút di dân


Để hội đủ điều kiện tham gia Chương Trình Định cư Tỉnh Bang Manitoba – Diện Đầu tư, đương đơn phải đến khảo sát Manitoba, và có cam kết thành lập một doanh nghiệp tại tỉnh bang theo tiêu chí yêu cầu trong vòng 24 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép làm việc tạm thời.
  • Các tiêu chí chi tiết như sau: (áp dụng từ quý 1.2018) (* có thể được thay đổi bởi tỉnh bang)
  • Có ý định và khả năng để thành lập hoặc mua lại doanh nghiệp tại Manitoba trong vòng 24 tháng đầu tiên từ khi đến Canada bằng giấy phép lao động tạm thời.
  • Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc trong vòng 5 như chủ doanh nghiệp hay ở vị trí quản lý cấp cao có vai trò quyết định thành công kinh doanh của công ty. Chủ doanh nghiệp phải có ít nhất 33 1/3% quyền sở hữu công ty để được tính điểm.
  • Tối thiểu Trình độ tiếng Anh cấp bậc CLB/NCLC 5 (Tương đương IELTS 5.0 với các kỹ năng như sau-Nghe: 5.0; Đọc: 4.0;Viết: 5.0; Nói: 5.0)
  • Trình độ tối thiểu tương đương với Tốt nghiệp Trung học ở Canada
  • Không giới hạn tuổi; tuy nhiên điểm ưu tiên chỉ dành cho độ tuổi từ 25 đến 49
  • Đầu tư tối thiểu CAD$250,000 nếu kinh doanh tại khu vực trung tâm thủ đô Manitoba (Manitoba Capital Region).Đầu tư tối thiểu CAD$150,000 nếu kinh doanh ngoài khu vực trung tâm thủ đô Manitoba (Manitoba Capital Region).Đầu tư kinh doanh phải khả thi như được quy định trong MPNP.Kinh doanh được đề xuất phải tạo ra và duy trì ít nhất 1 công việc cho người Canada hoặc Thường Trú nhân ở Manitoba (không tính chủ đầu tư và/hoặc người thân)
  • Thực hiện chuyến khảo sát không hơn 1 năm trước ngày nộp đơn.
  • Kế hoạch kinh doanh được yêu cầu và là một phần của bộ đơn
  • Được tính thêm điểm hòa nhập cho khả năng ngoại ngữ của người phối ngẫu, và yếu tố người thân, học tập, làm việc tại Manitoba
  • Tài sản tối thiểu 500,000 CAD (Tài sản cá nhân sẽ được thẩm định bởi bên thứ ba được chấp thuận bởi MPNP. Báo cáo thẩm định kèm theo bộ đơn, phải được nộp lên MPNP trong vòng 120 ngày kể từ khi nhận được thư mời nộp đơn Letter of Advisce to Apply – LAA).
  • Thỏa thuận Thực hiện Kinh doanh (BPA) phải được ký trước khi MPNP phát hành cho đương đơn thư hỗ trợ để xin giấy phép làm việc tạm thời
Manitoba là tỉnh bang có nền kinh tế mạnh và đa dạng nhất Canada, chi phí sống thấp và nhiều cơ hội cho tìm kiếm việc làm, giáo dục và khởi nghiệp kinh doanh. Manitoba cũng là tỉnh bang nổi tiếng về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Manitoba thu hút hơn 130,000 người nhập cư trong vòng 10 năm qua, mỗi năm là hơn 15,000 người nhập cư.

Theo thống kê, 85% dân nhập cư Manitoba theo chương trình PNP đã tìm được việc làm sau 3 tháng, 76% mua nhà sau 5 năm và có 95% các gia đình lựa chọn định cư hẳn tại đây. Nền kinh tế của Manitoba phát triển mạnh nhờ lợi thế nông nghiệp, khai khoáng, thủy điện, công nghiệp sản xuất, hàng không vũ trụ và vận chuyển. Tỷ lệ thất nghiệp ở Manitoba chỉ 5.9% (thấp dưới mức trung bình của Canada – 7.1%).

Định cư Manitoba

Đảo Hoàng tử Edward (tiếng Anh: Prince Edward Island, viết tắt: PEI; tiếng Pháp: l’Île-du-Prince-Édouard) là một tỉnh bang của vùng miền đông của Canada. Đây là tỉnh bang nhỏ nhất của Canada về diện tích và dân số, đảo được đặt theo tên của Hoàng tử Edward Augustus – Công tước của Kent và Strathearn của Anh.

Để đạt điều kiện theo diện Chủ sở hữu 100% doanh nghiệp, đương đơn phải:
  • Có khả năng ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, khả năng thích nghi cũng như đô tuổi phù hợp cần thiết để thành lập và điều hành kinh doanh tại Prince Edward Island;
  • Cung cấp chứng chỉ thi ngoại ngữ trong vòng 2 năm vừa qua với điểm tối thiểu cấp độ CLB 4.0
  • Có trình độ tối thiểu bậc trung học
  • Có độ tuổi giới hạn trong vòng 21-59 tính vào ngày nộp đơn
  • Có tài sản ròng hợp pháp là 600,000 CAD;
  • Ký quỹ 200,000 CAD được hoàn lại theo điều kiện; 25,000 CAD sẽ được hoàn lại khi đương đơn cư trú 6 tháng – $25,000 CAD hoàn lại khi đương đơn cư trú 1 năm và 150,000 CAD hoàn lại khi đương đơn kinh doanh theo qui định trong hợp đồng ký quỹ
  • Đầu tư ít nhất 150,000 CAD để thành lập hoặc mua lại một doanh nghiệp có đầy đủ tư cách pháp nhân tại Prince Edward Island;
  • Có khoản vốn lưu động tối thiểu 200,000 CAD để thực hiện ký quỹ
  • Có khoản vốn lưu động đủ cho hoạt động kinh doanh, đầu tư, sinh sống 1 năm tại Prince Edward Island
  • Kiểm soát 100% quyền sở hữu doanh nghiệp và trực tiếp liên tục chủ động quản lý điều hành doanh nghiệp tại PEI.
  • Có một kế hoạch sinh sống bao gồm dự định chuyển đến và ổn định cuộc sống tại Prince Edward Island;
  • Nộp kế hoạch kinh doanh chi tiết về thành lập hay mua lại doanh nghiệp tại Prince Edward Island
Nền kinh tế của tỉnh bang Prince Edward Island (PEI) được chi phối bởi các ngành công nghiệp theo mùa vụ của ngành nông nghiệp, du lịch, và ngành thủy sản. Tỉnh ít có ngành công nghiệp nặng và sản xuất. Mặc dù các mỏ khoáng sản chưa được tìm thấy, các thăm dò cho khí đốt tự nhiên đã dẫn đến sự phát hiện của một số lượng không tiết lộ của khí tự nhiên.

Chính quyền PEI tỉnh bảo vệ người tiêu dùng dưới nhiều hình thức như: quy định các loại giá cả từ tăng tiền thuê căn hộ cho đến các sản phẩm dầu khí bao gồm khí đốt, dầu diesel, propane và dầu sưởi ấm. Việc bán đồ uống có ga như bia và nước giải khát trong lon nhôm hoặc chai nhựa, đã bị cấm vào năm 1976 như là một biện pháp môi trường để đáp ứng với mối quan tâm của cộng đồng. Công ty bia và nước giải khát sử dụng chai thủy tinh REFILLABLE cho sản phẩm của mình (khách hàng có thể đổi lại tại các cửa hàng và kho chai).

Định cư Prince Edward Island

New Brunswick cũng  là vùng đất có mức chi phí sinh hoạt vừa phải. Nhà cửa, nhiên liệu, chi phí thực hiện đầu tư kinh doanh, chi phí sinh hoạt căn bản đều thấp hơn mức trung bình của cả Canada.

Là tỉnh sử dụng hai ngôn ngữ chính thức của Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp, điều này góp phần giúp tỉnh bang luôn cởi mở đón nhận những ý tưởng mới, những ảnh hưởng văn hóa mới và cả những người dân nhập cư mới.

Và với chế độ y tế toàn dân, tỉnh bang New Brunswick là một nơi lý tưởng để sinh sống, làm việc và kinh doanh.
Để đạt điều kiện theo Chương trình doanh nhân New Brunswick, đương đơn phải:
  • Có khả năng ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, khả năng thích nghi cũng như đô tuổi phù hợp cần thiết để thành lập và điều hành kinh doanh tại New Brunswick;
  • Cung cấp chứng chỉ thi ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) trong vòng 2 năm vừa qua với điểm tối thiểu cấp độ CLB 5.0 trong tất cả các kỹ năng nghe nói đọc viết
  • Có trình độ tối thiểu 2 năm sau bậc trung học
  • Có độ tuổi giới hạn trong vòng 22-55 tuổi
  • Có tài sản ròng hợp pháp là 600,000 CAD ;trong đó bao gồm 300,000 CAD  nguồn tiền lưu động để đầu tư kinh doanh.
  • Tất cả tài sản cần được kê khai, giải trình tích lũy và thẫm định từ đơn vị độc lập. Tài sản tặng cho, thừa kế dưới 6 tháng không được tính vào tài sản sỡ hữu.
  • Có tối thiểu 3 năm trong vòng 5 năm gần nhất kinh nghiệm quản lý và sở hữu doanh nghiệp 100% HOẶC có 5 năm trong vòng 5 năm gần nhất kinh nghiệm quản lý kinh doanh cấp cao
  • Ký quỹ 100,000 CAD để được đề cử tỉnh bang
  • Đầu tư ít nhất 250,000 CAD để thành lập hoặc mua lại một doanh nghiệp có đầy đủ tư cách pháp nhân tại New Brunswick;
  • Có một kế hoạch sinh sống bao gồm dự định chuyển đến và ổn định cuộc sống tại New Brunswick khi kinh doanh và quản lý doanh nghiệp;
  • Nộp kế hoạch kinh doanh chi tiết về thành lập hay mua lại doanh nghiệp tại New Brunswick
Chương Trình Đổi Mới của New Brunswick cam kết  củng cố vị trí hàng đầu của tỉnh bang về sáng tạo đổi mới bằng cách khuyến khích các cải cách sáng tạo, nghiên cứu và phát triển, đầu tư công nghệ, kinh doanh điện tử, học tập trực tuyến và chính phủ điện tử.

Trên thực tế, New Brunswick phát triển và mở ra các khóa học trực tuyến theo đầu người cao nhất thế giới, cho phép các trường đại học trực tuyến có thể cấp bằng, và đang vượt xa về dịch vụ chính phủ điện tử. Hiện, các công dân của tòan tỉnh bang đang truy cập vào hàng trăm dịch vụ chính phủ trực tuyến; và hệ thống pháp lý quốc tế đang áp dụng và triển khai công nghệ chủ đạo này, việc phát triển áp dụng hệ thống này đầu tiên cũng sẽ thực hiện tại New Brunswick.

Để giữ vị trí đi đầu, New Brunswick sở hữu 100% những đường dây kỹ thuật số cho hệ thống thông tin khu vực và đường dài, cũng như hệ thống thông tin đường dài hoàn toàn là cáp quang.

Định cư New Brunswick

Quebec sử dụng song song 2 ngôn ngữ là tiếng Pháp và tiếng Anh. Có đến 80% người dân tại Quebec sử dụng tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ, đây là ngôn ngữ bắt buộc trong hệ thống giáo dục tại Quebec điều này tạo nên nét độc đáo riêng khác với các tỉnh bang khác của Canada.

Thành phố Québec có hơn 400 năm lịch sử và phát triển với những con phố nhỏ sống động và nổi tiếng với nền văn hóa, lễ hội. Được Unesco công nhận là Di sản Thế giới năm 2008, thành phố Québec là thành phố duy nhất mang đậm văn hóa Pháp với những kiểu kiến trúc lâu đài khiến khu phố cổ Quebec mang vẻ đẹp của một đô thị Châu Âu điển hình.

Chương trình định cư dạng đầu tư Quebec phải được chỉ định tại Quebec ngay từ ban đầu.
  • Đương đơn hoặc bao gồm chồng/vợ đương đơn có số tài sản hợp pháp tối thiểu là 2,000,000 CAD, không bao gồm tài sản     được cho tặng ít hơn 6 tháng trước khi nộp đơn theo chương trình.
  • Có kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực nông trại, cơ sở kinh doanh ngành công nghiệp hoặc thương mai, hoặc cơ sở kinh doanh   chuyên ngành hợp pháp nơi có số lượng nhân viên không bao gồm nhà đầu tư phải ít nhất 2 nhân viên toàn thời gian, hoặc một   đại lý quốc tế hoặc chính phủ hoặc một cơ quan trực thuộc chính phủ.
  • Kinh nghiệm quản lý được tính ít nhất 2 năm trong 5 năm trước khi nộp đơn theo chương trình. Kinh nghiệm quản lý của bạn   phải bao gồm quản lý trong việc lập kế hoạch, kiểm soát tài chính, nhân sự. Kinh nghiệm quản lý không bao gồm kinh nghiệm   tích lũy được trong quá trình học nghề hoặc thực tập để được cấp bằng tốt nghiệp.
  • Có dự định nhập cư tại Quebec và kí hợp đồng đầu tư 1,200,000 CAD thông qua dịch vụ tài chính trung gian (những nhà môi   giới hoặc công ty quản lý vốn đầu tư) được chỉ định tham gia vào chương trình đầu tư.
  • Số tiền đầu tư 1,200,000 CAD trong 5 năm được đảm bảo bởi chính quyền Quebec. Những nhà môi giới và công ty quản lý vốn   đầu tư hỗ trợ quản lý nguồn ngân quỹ.
  • Vào cuối giai đoạn 5 năm, những nhà môi giới và công ty quản lý vốn đầu tư sẽ hoàn lại 1,200,000 CAD không có lãi cho đương đơn trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, số tiền này có thể khác nhau nếu đương đơn đảm bảo tài chính cho việc đầu tư.
  • Sự đánh giá hồ sơ của nhà đầu tư còn dựa vào những yếu tố khác ví dụ như tuổi, bằng cấp chuyên môn và khả năng ngoại ngữ của bạn.
Chương trình định cư Đầu tư Quebec đi vào hoạt động từ năm 1986 và được quản lý bởi chính quyền Quebec. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 năm 2010, chương trình này được khởi động lại với những điều kiện thay đổi. Nguồn ngân quỹ thu được từ chương trình định cư đầu tư Quebec sẽ được chuyển đến hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Quebec hỗ trợ các dự án kinh tế tại Quebec, và mang lại nguồn tài chính quan trọng cho chính phủ cũng như đóng góp vào ngân quỹ cho chính quyền Quebec.

Định Cư Quebec

Xem thêm các hình thức định cư tại Kornova: 
Định cư Canada

VPĐD KORNOVA INVESTMENTS INC. TẠI TP.HCM
Địa chỉ văn phòng giao dịch cũ: Tòa nhà Yoco, Lầu 9, 41 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM.
Địa chỉ văn phòng giao dịch mới: Tòa nhà Cienco4, Lầu 8, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM
Tel: (028) 38.290.430 - Hoặc gửi email đến: vietnam@kornova.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét