Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Chế độ tập luyện phù hợp cho mỗi cá nhân

Lực đẩy trong nước làm giảm tác động của trọng lực lên đốt sống, hỗ trợ điều trị đau lưng. Đồng thời với lực cản lớn hơn của không khí, đi bộ trong nước đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và sẽ đốt cháy nhiều calo hơn là đi bộ trên đất liền. 

Những ai đã trải qua chấn thương hay mắc các bệnh đau mãn tính có thể bắt đầu bằng việc đi bộ trong hồ bơi, rồi nâng độ khó lên bằng các bài tập aerobic, yoga, hay thậm chí là nhảy Zumba trong nước.

Mách bạn: Bơi bướm đòi hỏi nhiều động tác xoay người, nên nếu bị đau lưng, hãy thử bơi ếch trước nhé.
Luôn lắng nghe cơ thể để đưa ra những điều chỉnh kịp thời.

Điều chỉnh linh hoạt để đạt kết quả tốt nhất

Một trong những mục đích ta tìm đến các bài tập ở trên là để tránh chấn thương. Tuy nhiên nếu bạn chỉ tập một loại bài, sử dụng một vài nhóm cơ liên tục, gây bào mòn khớp xương, vô tình sẽ đi ngược lại với mục đích ban đầu.

Chính vì vậy, ta nên có một kế hoạch tập luyện cân bằng và đa dạng, kết hợp nhiều hình thức tập (ví dụ như phối hợp đan xen giữa leo cầu thang và bơi lội). Như thế vừa giảm nguy cơ chấn thương, vừa cho cơ thể thời gian phục hồi, tăng hiệu quả tập luyện

Bên cạnh đó, mỗi người trong chúng ta lại có thể trạng khác nhau nên chỉ tập luyện chăm chỉ không thôi là chưa đủ. Ta cần lắng nghe cơ thể để đưa ra những điều chỉnh đúng lúc thì mới có thể duy trì một chế độ tập luyện phù hợp cho bản thân và đạt kết quả cao nhất!

Bạn có biết?
  • Dù là đạp xe hay leo cầu thang, ít nhất hai tiếng rưỡi luyện tập mỗi tuần sẽ giúp bạn duy trì sức khoẻ và vóc dáng.
  • Đối với người khó ngủ và ít vận động, chế độ tập luyện cách ngày (bao gồm đi bộ, đạp xe và bơi trong 25 phút) giúp tăng thời gian ngủ thêm 1 tiếng.  
  • Leo cầu thang đốt gấp đôi lượng calo so với khi đi bộ.
  • Tập Thái cực quyền giúp giảm nguy cơ ngã, đặc biệt là ở người già.
  • 90% người bị đau lưng cảm thấy tình trạng được cải thiện sau 6 tháng tập các bài tập dưới nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét