Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Luật di trú mỹ sửa đổi có gì khác biệt

Luật di trú mỹ sửa đổi với gì khác biệt?
Thứ nhất, hãng tin CNN dẫn lời phổ thông nguồn tin cho biết, sắc lệnh mới sẽ miễn trừ cho các người mang thẻ xanh (green card) – 1 điểm vốn gây mơ hồ trong sắc lệnh ban sơ. Thẻ xanh là thẻ công nhận hiện trạng thường trú của 1 người nước ngoài tại Mỹ.



tương tự, ở chính sách nhập cư mới của mỹ , Chính phủ sẽ ban bố chi tiết các người nào mang thị thực bị giảm thiểu, đảm bảo không ai từ nước ngoài bị bắt giữ tại phi trường của Mỹ vì ko đủ tiêu chuẩn như hiện trạng xảy ra lúc triển khai sắc lệnh trước hết.

các người đã có giấy tờ hợp lệ như "thẻ xanh" sẽ ko bị tác động. Trước ấy, sắc lệnh ngày 27/1 "cấm cửa" công dân của 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm hồ hết, nói cả những người đã sở hữu thị thực hay thậm chí "thẻ xanh" tới Mỹ.

Thay vì xổ số và trao thẻ xanh một bí quyết tự nhiên cho người nước ngoài bất chấp tài năng, phẩm chất và an toàn của người dân, đã đến lúc nước Mỹ chọn hệ thống nhập cư dựa trên chất lượng - chỉ nhận các người chuyên nghiệp, muốn cần lao, muốn đóng góp, yêu mến và tôn trọng đất nước



ngoài ra, thay vì cho phép một người nhập cư bảo lãnh vô kể người khác, gồm cả họ hàng xa sang Mỹ, ông Trump yêu cầu chỉ cho phép bảo lãnh vợ chồng và con mẫu chưa tới tuổi trưởng thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét