Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Chương trình định cư nào đang được đông đảo sự quan tâm?

Canada là một trong những nước phát triển hàng đầu thế giới và có cơ cấu dân số già. Theo thống kê năm 2013, Canada có tuổi thọ trung bình là 81 tuổi, mức tuổi thọ trung bình cao top đầu thế giới. Vì thế mà số người đang trong độ tuổi lao động ngày càng giảm, nguy cơ thiếu hụt lực lượng lao động là tất yếu. Chính vì vậy chính phủ này đang đưa ra những chương trình định cư Canada hấp dẫn nhằm thu hút mọi người đến định cư sinh sống và làm việc.


Định cư Canada theo diện đầu tư là một chương trình được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn thế giới có ý định định cư lâu dài

Thời điểm hiện tại, các chương trình đầu tư Canada đã được áp dụng trên nhiều tỉnh bảng lớn, hiện nay có hai tỉnh bang có điều kiện phù hợp nhất với nhà đầu tư Việt Nam: Quecbec và Prince Edward Island (PEI)

Chương trình đầu tư Quebec được chính phủ Canada hỗ trợ. Với tiềm lực kinh tế lớn, định cư Quebec đang được đánh giá là nhanh nhất để có thẻ thường trú PR Canada.

Chương trình tỉnh bang PEI được nhiều nhà đầu tư trên thế giới quan tâm. Chương trình này là một sự đổi mới so với các chương trình đầu tư cũ, gồm 2 diện: lao động và kinh doanh. Trong 7 năm triển khai chương trình, hàng ngàn người đã nhận được quy chế thường trú vĩnh viễn thông qua PEI PNP. PEI được đánh giá là một tỉnh đang dẫn đầu quốc gia trong tỉ lệ tạo việc làm và xây dựng không cư trú, là nơi lý tưởng để đầu tư và định cư trong tương lai.

Nếu định cư Canada theo diện đầu tư tỉnh bang Quebec thì nhà đầu tư cần đáp ứng những yêu cầu sau:
- Sở hữu $1 600 000 CAD bao gồm: bất động sản, tiền tiết kiệm, cổ phần công ty
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở cấp độ quản lí doanh nghiệp: giám đốc, phó giám đốc, giám đốc tài chính, trưởng phòng nhân sự, trong 5 năm gần nhất tính từ ngày nộp hồ sơ.
- Đầu tư $200 000 CAD cho chính phủ Canada không hoàn trả hoặc đầu tư $800 000 CAD được chính phủ Canada đảm bảo hoàn trả trong vòng 5 năm
- Đạt 40 điểm theo thang điểm Canada quy định trong chương trình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét