Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Cơ hội mới khi định cư Mỹ diện đầu tư

Từ các doanh nghiệp lớn nhỏ cho đến các doanh nhân ai cũng đang mong muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội mới nhằm phát triển kinh tế ở một đất nước được cho là cường quốc, tại Mỹ cũng vừa mới mở ra một chương trình được mọi khá người quan tâm là định cư Mỹ diện đầu tư được ủng hộ khá nhiều. Đây là điều kiện tốt để phát kinh tế và tạo việc làm cho người dân bản xứ, không những thế đây còn là cơ hội cho những ai đang muốn làm việc và sinh sống một nơi được cho là thiên đường.

Bản thân chương trình EB-5 là chương trình chính thức dài hạn được ra đời năm 1992 với kỳ hạn là 5 năm, nên vì thế việc gia hạn chương trình sẽ gắn liền với gói ngân sách chính phủ hàng năm. Đối với quốc hội chưa bao giờ có ý định làm ảnh hưởng đến vấn đề ngân sách, cho nên hiệp hội đầu tư Mỹ IIUSA đã yêu cầu từ năm 2015 đưa EB-5 vào khối các chương trình vĩnh viễn.

Vì thế EB-5 đang thay đổi và ra 4 quy định mới dành cho nhà đầu tư như sau: tăng số vốn đầu tư từ 500.000 USD lên đến 920.000 USD, doanh nghiệp phải tạo ra được 12 việc làm toàn thời gian cho người lao động tại Mỹ. Thay đổi giới hạn xét tuyển vùng TEA ( vùng tạo việc làm trọng điễm) nghĩa là những thành phố lớn sẽ không còn trong diện TEA mà chỉ được phê duyệt các khu vực nông thôn, và các nhà đầu tư Việt Nam phải chờ lịch phỏng vấn xin Visa lâu hơn hiện tại.

So với những chương trình định cư tại Mỹ hay EB-5... thì diện bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ cũng được khuyến kích, vì đây là cách có thể được đoàn tụ gia đình theo diện bảo lãnh. Nhưng để bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ cần phải có các hồ sơ sau đây:
. Giấy tờ chứng nhận quốc tịch Mỹ
. Giấy khai tên đổi họ nếu có
. Giấy khai sinh
. Giấy ly hôn của vợ/chồng (nếu có)
. Giấy khai tử của vợ/chồng (nếu có)
. Giấy đăng ký kết hôn
Còn với thủ tục của người bảo lãnh gồm có:
  • Giấy khai sinh
  • Giấy ly hôn của vợ/chồng (nếu có)
  • Giấy khai tử của vợ/ chồng (nếu có)
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Sổ hộ khẩu
Thời gian chờ hồ sơ của diện bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ sẽ là từ 8 – 12 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét