Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Định cư đảo hoàng tử PRINCE EDWARD ISLAND

Đảo Hoàng tử Edward (tiếng Anh: Prince Edward Island, viết tắt: PEI; tiếng Pháp: l'Île-du-Prince-Édouard) là một thức giấc bang của vùng miền đông của Canada. Đây là tỉnh giấc bang nhỏ nhất của Canada theo diện tích và dân số, được đặt theo tên của Hoàng tử Edward Augustus, Công tước của Kent và Strathearn của Anh. định cư Prince Edward Island

Lịch sử

Lịch sử Canada vẫn sống mãi và được kỷ niệm ở Charlottetown. Hội nghị Charlottetown vào năm 1864 là cuộc họp đầu tiên để chung cục đã dẫn đến việc tuyên bố tự trị của Canada vào năm 1867. Do cuộc họp này, thành thị Chalottetown ngày nay được biết tới như là nơi khai sinh ra Liên bang. Prince Edward Island chỉ dài 280 km do đó thật quá tiện dụng để khám phá từng ngõ ngách. Đất đai màu mỡ và khí hậu ôn hoà đã tạo cho Đảo Hoàng tử Edward trở thành 1 nơi lý tưởng cho việc trồng trọt hẩu lốn.

Prince Edward Island (Đảo hoàng tử Edward) nổi danh về vùng đất đỏ, các đồi cát và 800 km bãi biển. Đây là tỉnh nhỏ nhất Canada và là quê hương của chỉ khoảng 140.000 người dân Canada. Charlottetown là thủ phủ song song là đô thị lớn nhất tại đảo hoàng tử Edward có khoảng 40.000 người dân. Đảo Hoàng tử Edward lừng danh với vẻ đẹp bỗng dưng kỳ vĩ sở hữu hơn 800 km trục đường biển. Dân số của Đảo Hoàng tử Edward còn hơi trẻ, khoảng 38% dưới 25 tuổi. Vào ngày 31 tháng 5 năm 1997, Hoàng tử Edward đã cử hành lễ khánh thành chính thức loại Cầu Liên bang. Cái cầu dài 12,9 km bắc qua eo biển Northumberland đã tạo điều kiện dễ dàng cho việc lưu thông từ lục địa tới đảo này, ngoài phương tiện phà và máy bay. định cư canada

Prince Edward Island (Đảo hoàng tử Edward) được biết tới như một “khu vườn rực rỡ”, chính là bối cảnh của “Anne tóc đỏ”-tác phẩm kinh điển của văn học Canada.

Đất đai màu mỡ và khí hậu ôn hòa đã tạo cho Đảo Hoàng tử Edward trở thành 1 nơi lý tưởng cho việc trồng trọt. Phân nửa số đất ở đây được dành cho trồng trọt đã đem đến cho đảo hoàng tử Edward một chiếc tên riêng “tỉnh nhà vườn”. Những vùng đất hoang vu đầy cỏ dại giờ đây đã biến thành những thửa khoai tây ngút ngàn, những trang trại hay làng chài. Màu xanh của cây lá hòa cộng màu đỏ của các vách đá, màu vàng của các đụn cát, của bãi biển tạo nên 1 khung cảnh tuyệt vời cho đảo hoàng tử Edward

Mọi thứ ở đây đều rất ngăn nắp và sạch sẽ tạo nên một cảm giác sảng khoái lúc bạn xịt thăm nơi đây. Người dân bản địa thân thiện có một phong cách sống không ồn ã hấp tấp.

Địa điểm quyến rũ khách du lịch nhất đảo hoàng tử Edward là Cầu Confederation Bridge, 1 trong những cây cầu qua biển dài nhất toàn cầu, nối liền đảo mang New Brunswick. Nhìn từ bản đồ, cầu trông giống một dòng bánh sừng bò được chia khiến 3 phần bằng nhau. Đi qua cầu, khách du hý vừa mang thể lép thăm thủ phủ Charlottetown vừa với thể rảo bước thăm thú công viên quốc gia đảo hoàng tử Edward.

Miền Tây đảo hoàng tử Edward là nơi khách du hý sở hữu thể khám phá văn hóa và lịch sử của người Acadian và thổ dân Mi’kmaq.

Kinh tế

Nền kinh tế của tỉnh giấc được chi phối bởi các đơn vị quản lý công nghiệp theo mùa vụ của lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, và ngành thủy sản. Tỉnh giấc này ít với công nghiệp nặng và cung ứng. Mặc dù các mỏ khoáng sản chưa được tìm thấy, những thăm dò cho khí đốt bất chợt đã dẫn đến sự phát hiện của 1 số lượng không tiết lộ của khí tình cờ.

như vậy như trong thời kỳ thuộc địa, nông nghiệp vẫn chiếm ưu tế trong nền kinh tế tỉnh giấc. Trong suốt thế kỷ 20, khoai tây được chọn khiến cây trồng chủ đạo, đem lại 1 phần ba nguồn thu chính của tỉnh.Trong thời gian vừa qua, sản lượng khoai tây của tỉnh Đứng thứ ba ở Canada, với sản lượng hàng năm là 1300 triệu kg. Tương đương có sản lượng của bang Ohio khoảng 6200 triệu kg 1 năm có số dân cao hơn gấp 9,5 lần so có PEI. PEI là nơi cung cấp hạt giống khoai tây chính và hiện đang được xuất khẩu đi hơn 20 nước trên thế giới.

nhiều cộng đồng những tỉnh duyên hải dựa vào việc thu hoạch động vật có vỏ, đặc biệt là đánh bắt tôm hùm cũng như việc đánh bắt hàu và nuôi trai.

Cây cầu Confederation kết nối PEI và New Brunswick. Cây cầu được mở cửa vào ngày 01 tháng 6, năm 1997, kết nối Borden-Carleton và Cape Jourimain và thay thế Bến phà Marine Atlantic. Từ khi chậm tiến độ, cây cầu Confederation đảm bảo giao thông đi lai, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của thức giấc và kinh tế dựa trên việc xuất khẩu cá, nông phẩm.

Chính quyền tỉnh giấc bảo vệ người sử dụng dưới nhiều hình thức như quy định những mẫu giá cả từ tăng tiền thuê căn hộ cho tới các sản phẩm dầu khí bao gồm khí đốt, dầu diesel, propane và dầu sưởi ấm. Việc bán đồ uống mang ga như bia và nước giải khát trong lon nhôm hoặc chai nhựa, đã bị cấm vào năm 1976 như là một giải pháp môi trường để đáp ứng mang mối quan tâm của cộng đồng. Tổ chức bia và nước giải khát chọn tham gia dùng chai thủy tinh REFILLABLE cho sản phẩm của mình mà để khách hàng với thể đổi lại tại những shop và kho chai.

hiện tại, có khoảng 15% số đông các điện năng tiêu thụ trên hòn đảo này được tạo ra từ năng lượng tái hiện (phần lớn là phong điện); chính quyền tỉnh giấc đã đặt tiêu chí năng lượng tái hiện lên 30-50% điện năng tiêu thụ trong năm 2015.

Khí hậu

Mùa đông lạnh vừa phải. Trong khoảng Tháng Mười Hai-Tháng Tư, P.E.I. Thường sở hữu phổ quát cơn bão (có thể cũng với mưa, tuyết) và Blizzards. Nhiệt độ mùa xuân thường vẫn mát cho đến lúc biển băng đã tan chảy, thường là vào cuối tháng 4. Mùa hè vừa ấm, nhưng hi hữu lúc khó chịu, mang nhiệt độ tối đa hàng ngày chỉ thỉnh thoảng mới đạt cao như 30°C. Mùa thu khá dễ chịu, dù rằng những cơn bão hoạt động ko tăng so mang mùa hè. Có dư dật lượng mưa trong suốt cả năm, mặc dầu nó là nặng nhất ở cuối mùa thu và sớm mùa đông và giữa mùa xuân.

Đại học Prince Edward Island

Trường Đại học Prince Edward Island (UPEI) là trường đại học công lập đại cương tại Charlottetown, thuộc đảo Prince Edward, Canada và là trường đại học độc nhất của khu vực này. UPEI nằm tại thành phố Charlottetown, 1 cộng đồng hưng thịnh vượng với hơn 60.000 dân cư. UPEI giảng dạy các chương trình đại học, sau đại học và các chương trình huấn luyện chuyên sâu thuộc đa dạng chuyên ngành nghề khác nhau như nhân văn, khoa học phố hội, khoa học, Kinh tế, Thú y, Y tá và Giáo dục. Tại trường, những lớp học với sỉ số ít, tạo ko khí thân thiện, sinh viên dễ dàng đàm đạo có các giáo sư và trường tập kết đầu tư để xây dựng 1 môi trường học tập hỗ trợ sinh viên. Tổng số sinh viên trường hơn 4.500, trong Đó khoảng 390 là sinh viên quốc tế. định cư

Để đạt điều kiện theo diện chủ nhân 100% công ty, đương đơn phải:
  • với khả năng ngoại ngữ, kinh nghiệm làm cho việc, trình độ học thức, khả năng thích ứng cũng như đô tuổi phù hợp thiết yếu để xây dựng thương hiệu và điều hành buôn bán tại Prince Edward Island;
  • cung cấp chứng chỉ thi ngoại ngữ trong vòng hai năm mới đây mang điểm tối thiểu cấp độ CLB 4.0
  • với trình độ tối thiểu bậc trung học
  • có độ tuổi giới hạn trong vòng 21-59 tính vào ngày nộp đơn
  • sở hữu tài sản ròng hợp pháp là $600,000 CDN;
  • Ký quỹ $200,000 CDN được hoàn lại theo điều kiện; $25,000 CDN sẽ được hoàn lại khi đương đơn cư trú 6 tháng - $25,000 CDN hoàn lại khi đương đơn trú ngụ 1 năm và $150,000 CDN hoàn lại khi đương đơn buôn bán theo qui định trong hợp đồng ký quỹ
  • đầu cơ ít ra $150,000 CDN để ra đời hoặc tìm lại 1 công ty có toàn bộ nhân cách pháp nhân tại Prince Edward Island;
  • có khoản vốn lưu động tối thiểu $200,000 CDN để thực hành ký quỹ
  • với khoản vốn lưu động đủ cho hoạt động buôn bán, đầu cơ, sinh sống một năm tại Prince Edward Island
  • Kiểm soát 100% quyền có tổ chức và trực tiếp liên tục chủ động điều hành quản lý công ty tại Prince Edward Island
  • sở hữu 1 kế hoạch sinh sống bao gồm dự định chuyển tới và ổn định cuộc sống tại Prince Edward Island;
  • Nộp kế hoạch kinh doanh chi tiết về xây dựng thương hiệu hay tìm lại đơn vị tại Prince Edward Island

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét