Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Quyền lợi của ứng viên sau khi định cư

Sau khi hoàn thành mọi hồ sơ cũng như thủ tục mà được chấp nhận cho phép định cư Mỹ trình độ cao như đúng loại visa mà mình đã đăng kí thì sẽ nhận được nhiều  lợi ích mà cụ thể là:

+ Ứng viên có quyền được sống cũng như làm việc ở bất cứ nơi nào trên nước Mỹ.
+ Tùy theo hình thức visa được nhận mà ứng cử viên sẽ có thời hạn định cư tại Mỹ khác nhau nhưng đều có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ sau 5 năm sinh sống và phải đáp ứng đủ điều kiện là sống trên đất Mỹ tối thiểu 2.5 năm.
+ Có quyền được bảo lãnh thân nhân cùng nhập cư nếu như không vi phạm điều kiện mà Sở Di Trú đưa ra.
+ Nếu thường trú nhân vẫn đang nằm trong độ tuổi đi học thì sẽ được miễn học phí trường công từ tiểu học đến trung học, học phí đại học và cao học sẽ tương đương với công dân Mỹ tức là bằng 1/3 so với du học sinh.
+ Ra vào Mỹ không giới hạn số lần và không cần visa
+ Có cơ hội dược xin hưởng chính sách về an sinh xã hội như tiền An Sinh Xã Hội, tiền Phụ Cấp Bệnh tật SSI, tiền trợ cấp chăm sóc Y tế nếu như đáp ứng đủ điều kiện.
+ Có quyền được sở hữu bất động sản cũng như thi bằng lái xe tại nơi đang sinh sống ở Mỹ.
Visa EB2 lại dành cho nhóm đối tượng thuộc một trong 3 trường hợp sau:
  • Chuyên gia có bằng cấp nâng cao trên bằng cử nhân, hoặc một bằng cử nhân và tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp.
  • Ứng viên là người có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực như khoa học, nghệ thuật hay kinh doanh. Khả năng này được đánh giá là ở mức độ chuyên môn đáng kể trên mức thường gặp tại các lĩnh vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét