Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Định cư và làm việc tại Canada

Khi bạn đang muốn định cư tại đất nước lá phong đỏ này thì bạn nên lựa chọn cho mình một việc làm tại Canada để có thể kiếm thêm thu nhập và ổn định cuộc sống, thì sau đây là những việc làm Canada đang có nhu cầu tuyển dụng cao trong những năm sắp tới.

Một trong những nghề thuộc ngành y tế là trị liệu vật lý và hỗ trợ các chức năng, được coi là một trong những nghề quan trọng và có tương lai. Hơn nữa, Canada là nơi đang có xu hướng già hóa thêm vào đó nhiều người cao tuổi ở Canada muốn hưởng cuộc sống lành mạnh càng lâu càng tốt, cho nên nhiều bệnh viện đã chuyển sang mô hình chăm sóc ngoại trú để hạn chế tình trạng quá tải.

Hay bạn đang tìm một công việc liên quan đến mảng công nghệ, thì kỹ sư phần mền và thiết kế đồ họa chắc chắn sẽ nằm trong lĩnh vực mà bạn đang tìm kiếm và đáng được quan tâm. Sự tăng trưởng trong lĩnh vực máy tính viễn thông, công nghệ di động và thiết bị điện tử máy móc sẽ thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư phần mềm và nhà phát triển. Điều này cho bạn rất nhiều cơ hội tạo nên sự nghiệp trong lĩnh vực công ghệ cao, liên quan đến việc thiết kế và phát triển các hệ thống ứng dụng phần mềm.

Ngoài những công việc trên thì ngành nghề kỹ sư hàng không cũng được trả lương rất hậu hĩnh, nhưng số lao động lại thiếu hụt và sẽ cần đến 72% các kỹ sư hàng không trong tương lai . Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh trong ngành sản xuất hàng không và vũ trụ các phương tiện thiết bị liên quan, bên cạnh đó các kỹ sư hàng không vũ trụ còn phải có trách nhệm nghiên cứu, thiết kế, cài đặt, phát triển thử nghiệm và bảo trì máy mọc.

Thợ điện công nghiệp cũng là trong những ngành nghề đòi hỏi tay nghề cao, trên thực tế có tới 2,300 vị trí đối với công việc thợ điện công nghiệp có thể sẽ không được lắp đầy do thiếu công nhân có trình độ cao. Sự thiếu hụt này đến từ các nhân viên nghỉ hưu hay thăng chức hoặc chuyển sang đơn vị khác, cho nên một số phân ngành sản xuất có dấu hiệu tăng trưởng, do đó sẽ mang lại lợi ích cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp bằng nghề thợ điện công nghiệp.

Phi công láy máy bay dân dụng được trả lương khá cao nhưng cũng thiếu hụt nhân công có trình độ cao, vì nhiều công nhân nghỉ hưu trước 60 tuổi nên ngành nghề luôn được dự báo là thiếu nhân lực. Phi công máy bay dân dụng sẽ làm việc cho các công ty hàng không thương mại lớn nhỏ và các lịch bay trong nước hay quốc tế, do đó ngoài các hãng hàng không tư nhân và thương mại thì nghề phi công còn sở hữu những cơ hội trong ngành du lịch mạo hiểm, khai thác mỏ, chữa cháy và y tế.

Ngành nghề dược sĩ được cho là các chuyên gia về thuốc và đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát, pha chế thuốc tư vấn cho bệnh nhân về cách sử dụng. Vai trò của họ ở Canada được mở rộng trong những năm gần đây khi một số tỉnh cho phép các dược sĩ gia hạn toa thuốc, hoặc thậm chí kê toa cho bệnh nhân. Chắc chắn đây sẽ là lĩnh vực có tiềm năng to lớn ở Canada trong vài năm tới.

Với những ngành ghề trên sẽ cho bạn sự lựa chọn xứng đáng nhất, khi bạn đang phân vân tìm kiếm công việc mà mình mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét