Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Những việc làm cần thiết để định cư tại Canada

Do thiếu hụt nhân sự tại Canada mà thực trạng thiếu kỹ năng được CareerBuilder.ca đưa ra, trong báo cáo khảo sát có hơn 400 nhà tuyển dụng trên khắp đất nước Canada, thì có 3 trong 10 nhà tuyển dụng được cho rằng họ mất 12 tuần để tìm một ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc. Trong đó nguyên nhân được cho là thiếu người lao động vì ứng viên thiếu kỹ năng cần thiết cho công việc. Như vậy có thể thấy Canada có nền kinh tế đang phát triển, nhưng hiện trạng thiếu người lao động vẫn bị kéo dài. Chính vì thế, chính phủ Canada đã nới lỏng chính sách nhập cư và đơn giản thị thực cho những người lao động quốc tế.

Chương trình tuyển dụng người lao động nước ngoài tạm thời tại Canada được bắt đầu vào năm 1973 với tên gọi lao động không định cư, khi đó người lao động tham gia chương trình này không được phép định cư tại Canada. Hơn bao giờ hết Canada đang cần nhu cầu lao động có trình độ trong tất cả các ngành nghề, như ý tá cho đến các thợ mỏ hay phục vụ thực phẩm... Chính vì thế Canada đang rất mong muốn có nguồn nhân lực từ bên ngoài để đáp ứng nhu cầu nhân lực của họ, vì vậy để tìm kiếm việc làm Canada phù hợp với mình thật không hề đơn giản.

Và sau đây là những điều kiện định cư việc làm Canada mà có thể bạn cần nên biết: Định cư Canada việc làm tay nghề cao: đây là chương trình dành cho các chuyên gia tài năng trên khắp thế giới đang tìm kiếm một công việc ổn định và phát triển năng lực của mình tại Canada.
Định cư việc làm Canada trong quá trình học tập: Đối với các sinh quốc tế sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm trong khi theo đuổi các chương trình học tập và nghiên cứu.
Định cư việc làm Canada sau khi tốt nghiệp: Sau khi tất cả du học sinh đã tốt nghiệp như cao đẳng hay đại học sẽ được ở lại làm việc trong vòng 3 năm và có cơ hội định cư tại Canada.

Có 1 điều mà bạn cần nên biết đó là chuẩn bị tinh thần thật kỹ trước khi định cư Canada để sinh sống và làm việc, đặc biệt là khi làm việc tại nước này sẽ rất vất vả nhưng bù lại đồng tiền mà mình kiếm rất xứng đáng với công sức mình đã bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét