Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Đầu tư định cư Síp bạn được gì


Chương trình đầu tư định cư Cyprus được chính ban hành vào 4/2013. Chương trình định cư Cyprus được cấp với tư cách thường trú nhân đảm bảo cho người không mang quốc tịch Châu Âu trong vòng 2 tháng với điều kiện người đó có khoản đầu tư vào bất động sản trị giá 300,000 Euro. 


Chương trình áp dụng cho nhà đầu tư, người trong gia đình của họ, con cái còn phụ thuộc đến 25 tuổi. Hơn nữa giấy phép được cấp có giá trị mãi mãi. Vậy lợi thế định cư tại đảo Síp này là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu

Hộ chiếu của Síp được miễn Visa ở 158 nước trong đó có Anh, Úc, Mỹ,  Hồng Kong..  thuộc loại hộ chiếu có quyền lực hàng đầu thế giới. Đảo Síp còn là thành viên liên minh EU và khối Schengen nên người có hộ chiếu Síp sẽ được xem như là một công dân EU thực thụ, có quyền sống, đi lại, học tập và làm việc tại 27 nước như Pháp, Đức, Bỉ..Hiện hộ chiếu Việt Nam chỉ mới được 48 nước miễn thị thực, xếp thứ 78/104 nước chỉ ngang với cộng hòa Trung Phi hay Turkmenistan.

Vì vậy việc đầu tư định cư để lấy hộ chiếu Síp giúp công dân Việt Nam thuận lợi trong việc đi lại, sinh sống, học tập và làm việc. Một trong những lợi ích về đi lại rõ rệt nhất là du lịch, cảm giác được đi khắp nơi mà không cần thị thực chắc chắn sẽ đem lại sự phấn khích lớn đối với người Síp.

Với thị trường khổng lồ hơn 500 triệu dân của châu Âu cộng với những ưu đãi tuyệt đối về thuế đã giúp công dân mang hộ chiếu Síp dễ dàng kinh doanh. Thuế thu nhập doanh nghiệp là 12,5% thuộc hàng thấp nhất khu vực tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và thu hút đầu tư. Thuế thừa kế và thuế tài sản là 0%. Síp có hiệp định tránh đánh thuế 2 lần với 50 quốc gia, bao gồm cả Nga và Trung Quốc. 

Ngoài ra Síp còn miễn thuế thu nhập cá nhân nếu không sống tại Síp trên 183 ngày trong một năm, không khấu trừ thuế thanh khoản cổ tức cũng như tiền lãi và tiền bản quyền. Có thể nói Síp là một trong những điểm đến phổ biến nhất để thiết lập công ty ra nước ngoài. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét