Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Cập nhật điều kiên nhập cư Canada 2019


Định cư Canada còn trở nên lí tưởng hơn khi Canada là một trong những nước có chính sách nhập cư và định cư tích cực nhất trên thế giới. Các chương trình định cư Canada có rất nhiều chương trình và các điều kiện, quy định thay đổi theo mỗi năm. Để có quốc tịch Canada nhanh chóng bạn nên cập nhật những thông tin điều kiện nhập cư Canada 2019.


Ứng viên xin quốc tịch phải sinh sống tại Canada với tư cách thường trú nhân hợp pháp ít nhất 1.460 ngày trong vòng 6 năm trước ngày nộp đơn xin quốc tịch. Người đứng đơn cũng cần phải có mặt tại Canada ít nhất 183 ngày trong vòng mỗi 4 năm trong 6 năm trước ngày nộp đơn. Những điều kiện này không áp dụng cho thành viên dưới 18 tuổi.

Ứng viên xin quốc tịch phải hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế thu nhập trong 4 năm hoàn chỉnh hoặc 1 phần trong vòng 6 năm trước ngày nộp đơn.

Hai ngôn ngữ chính thức tại Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Để trở thành công dân, người đứng đơn phải chứng minh được mình có đủ kiến thức về một trong các ngôn ngữ trên. Nói chung, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có khả năng:
– Tham gia vào những cuộc trò chuyện ngắn hàng ngày về các chủ đề chung.
– Hiểu các hướng dẫn, câu hỏi và chỉ đường.
– Sử dụng ngữ pháp cơ bản, bao gồm các cấu trúc và thì đơn giản.
– Thể hiện rằng bạn biết sử dụng từ và cụm từ để trả lời câu hỏi cũng như diễn đạt ý của bản thân.
Nếu đang trong độ tuổi từ 14 đến 64, khi xin quốc tịch, người nộp đơn sẽ phải làm bài thi quốc tịch để thể hiện mình có đủ kiến thức về quyền và nghĩa vụ của công dân Canada. Bài thi này thường diễn ra dưới hình thức thi viết nhưng đôi khi cũng được thể hiện dưới dạng phỏng vấn trực tiếp với chuyên viên quốc tịch. Tất cả thông tin cần thiết cho bài thi này đều có thể tìm thấy trong hướng dẫn “Khám phá Canada: Quyền và trách nhiệm của công dân”. Khi nhận được hồ sơ xin quốc tịch của ứng viên, Bộ Di trú sẽ gửi bản sao của hướng dẫn này tới họ. Các câu hỏi trong bài thi quốc tịch được dựa trên thông tin trong hướng dẫn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét